The Idol đánh mất hơn 100.000 người xem ở tập 2. Cả báo chí và khán giả chỉ trích về cảnh nóng giữa Lily-Rose Depp và The Weeknd. Có người thậm chí đề xuất rằng nam ca sĩ Canada nên chỉ tập trung vào sự nghiệp âm nhạc của mình.
Kể từ khi ra mắt tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) tháng 5, The Idol đã gây tranh cãi với mô tả không phù hợp về câu chuyện của ngôi sao pop Jocelyn (Lily-Rose Depp) rơi vào bẫy của thủ lĩnh giáo phái Tedros (The Weeknd).
Trong 10 phút cuối tập 2, cảnh ân ái giữa Jocelyn và Tedros gây sốc khi nữ chính thỏa mãn mình với chiếc khăn đỏ quấn quanh đầu, trong khi nam chính – đầy đủ quần áo – khiêu khích bằng từ ngữ tục tĩu. Cảnh quay kết thúc với Lily-Rose Depp trần ngực và The Weeknd vẫn mặc quần áo.
GQ Anh đánh giá đó là ‘cảnh sex tồi tệ nhất trong lịch sử’. Tạp chí nổi tiếng nhấn mạnh rằng tình dục trên màn ảnh nên mang lại trải nghiệm gợi cảm và rung động, thấu hiểu cảm xúc nhân vật. Tuy nhiên, The Idol không đạt được điều đó, biến tình dục thành một màn trình diễn nơi phụ nữ luôn bị đặt ở vị trí nhân vật chính.
Theo GQ Anh, phim trở nên bất hợp lý khi không giải thích lý do Jocelyn lại gần Tedros, thậm chí mê mẩn và bị kiểm soát bởi lời độc thoại khó thấu cảm của nam chính. Từ những gì chiếu trên màn ảnh, cách hiểu hợp lý nhất là phim chỉ muốn thỏa mãn trí tưởng tượng tình dục của nam giới, đồng thời truyền đạt rằng phụ nữ thực sự thích bị lợi dụng.
Không chỉ chuyên môn, khán giả cũng không chấp nhận được cảnh ‘hành động thân mật’ gây sốc nhất tập 2 của The Idol. Tờ Variety tiết lộ rằng tập mới nhất lên sóng ngày 11/6 chỉ thu hút 800.000 người xem trên Max và HBO, giảm hơn 100.000 so với tập trước. Tập đầu tiên phát sóng ngày 4/6 có 913.000 người xem, nhưng bị fan coi là ‘tệ hại một cách hài hước’.
Warner Bros Discovery, công ty mẹ của HBO và Max, công bố số liệu phát sóng trực tuyến của hai tập phim là ‘gần như nhau’. Trong trường hợp này, 12% khán giả chuyển sang xem trực tuyến.
Trên các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng bình luận về cảnh ‘hành động thân mật’ giữa Jocelyn và Tedros, khiến họ cảm thấy vừa buồn cười, ngớ ngẩn và đáng sợ. Một người hâm mộ so sánh phim như thứ đáng quên và gợi ý The Weeknd nên chỉ tập trung vào âm nhạc. Bình luận này nhận được hơn 900 lượt Thích từ cộng đồng mạng.
Tệ hơn, đông đảo khán giả chỉ trích Abel Tesfaye (tên thật của The Weeknd) là ‘kẻ biến thái’. Họ tuyên bố đã mất đi sự tôn trọng đối với nam ca sĩ.
The Weeknd đáp trả
Ngày 13/6, The Weeknd đã lên tiếng bảo vệ nhân vật của mình trong phim 18+ qua cuộc phỏng vấn với GQ.
Anh tuyên bố mục đích của cảnh hành động thân mật trong tập hai không phải để tạo ra khoảnh khắc ân ái đầy xúc cảm như mọi người nghĩ.
“Không có gì gợi cảm về nó. Tuy nhiên, mọi người đều trải qua cảm xúc nhất định khi xem cảnh đó, cho dù đó là cảm giác khó chịu, ghê tởm hay xấu hổ cho nhân vật. Tất cả cảm xúc đó cộng lại thành: gã này đang vượt quá tầm kiểm soát, đây là tình huống mà anh ta không được phép ở đây”, giọng ca Blinding Lights nói.
Anh giải thích cảnh quan hệ tình dục được mô tả theo cách “háu ăn” như vậy vì Tedros không thể tin được có thể tìm được “con mồi” đáng giá như Jocelyn, thậm chí được đặt chân vào nhà cô và làm những thứ hư hỏng với cô.
“Nếu chấm điểm, Jocelyn có thể là điểm số lớn nhất mà anh ta từng có. Điều đó không phải bàn cãi. Anh ta quá bê tha. Khi bước vào ngôi nhà và nhìn xung quanh, anh ta nghĩ những thứ đang diễn ra nằm ngoài suy nghĩ của anh ta và đây có thể là phi vụ lớn nhất anh ta từng làm”, nam ca sĩ phân tích diễn biến tâm lý nhân vật.
The Weeknd cũng thừa nhận nhân vật do anh đóng xuất hiện như một kẻ thất bại. “Anh ta thật đáng khinh, một kẻ tâm thần. Vì vậy, tại sao phải tô vẽ cho anh ta? Không có gì thực sự bí ẩn hay huyễn hoặc về anh ta. Chúng tôi cố tình phơi bày điều đó bằng ngoại hình, trang phục, mái tóc. Anh ta là gã khốn nạn”, ngôi sao Canada kết luận.
Theo Daily Mail, GQ Anh, Page Six