Bạn đã từng vô tình nhấn mua một ứng dụng trên Android hoặc người khác đã mua nhầm trên thiết bị iOS của bạn? Đừng lo, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách hoàn tiền cho những ứng dụng đã mua trên Google Play, App Store một cách nhanh chóng và dễ dàng.
1. Hướng Dẫn Đòi Tiền Lại Cho Ứng Dụng Từ Cửa Hàng Google Play
1.1. Đòi Tiền Lại Qua Trang Web
Bước 1: Truy cập vào trang web https://play.google.com/store/account và đăng nhập vào tài khoản Google Play của bạn.
Tiếp theo, vào mục Lịch sử đơn đặt hàng (1) và nhấn vào ứng dụng mà bạn muốn hoàn tiền, sau đó chọn Báo cáo vấn đề (2).
Bước 2: Click vào Chọn tùy chọn.
Tiếp theo, chọn lý do muốn hoàn tiền.
Bước 3: Lựa chọn Mô tả sự cố (1) và bấm Gửi (2).
Tiếp theo, nhấn OK để hoàn tất và đợi Google xử lý yêu cầu của bạn.
Bước 4: Sau khi yêu cầu của bạn được xử lý, bạn sẽ nhận được thông báo qua email từ Google. Nếu bạn đã thanh toán bằng MoMo, hãy kiểm tra lịch sử giao dịch trên ứng dụng để đảm bảo.
1.2. Hoàn tiền trong ứng dụng Play Store
Bước 1: Mở ứng dụng Play Store trên điện thoại Android. Chạm vào biểu tượng avatar (1) => Thanh toán và Gói đăng ký (2) => Ngân sách và Lịch sử đặt hàng (3).
Bước 2: Tìm ứng dụng cần hoàn tiền và chạm vào phần Yêu cầu hoàn tiền (1) => Có (2).
Sau khi hoàn tiền thành công, bạn sẽ thấy mục hoàn tiền hiển thị ở đây. Bạn cũng sẽ nhận được email thông báo hoàn tiền sau khi yêu cầu được xử lý. Nếu bạn đã thanh toán qua MoMo, hãy kiểm tra lịch sử giao dịch trên MoMo để đảm bảo.
2. Hoàn tiền ứng dụng đã mua từ App Store
Bước 1: Truy cập trang web báo cáo sự cố của Apple tại địa chỉ https://reportaproblem.apple.com/.
Tiếp theo, đăng nhập bằng tài khoản Apple ID của bạn cần hoàn tiền.
Bước 2: Click chọn yêu cầu (1) => Yêu cầu hoàn tiền (2).
Tiếp theo, chọn lý do (3) và nêu lý do hoàn tiền ứng dụng của bạn (4).
Bước 3: Bấm vào Tiếp theo để chuyển đến bước tiếp theo.
Bước 4: Khi ứng dụng cần hoàn tiền hiển thị, nhấn Gửi.
Sau đó, đợi để Apple tiếp nhận và xử lý yêu cầu của bạn.
Sau ngày hôm sau, Apple sẽ xử lý yêu cầu hoàn tiền và trạng thái Đã hoàn tiền sẽ xuất hiện là thành công.
Với hướng dẫn trong bài viết này, bạn có thể giải quyết một cách nhanh chóng các trường hợp như mua nhầm ứng dụng hoặc ứng dụng không đáp ứng như mong đợi. Nhớ yêu cầu hoàn tiền trong vòng 24-48 giờ sau khi mua để việc xử lý trở nên nhanh chóng và tránh phát sinh các yêu cầu khác.